01 กันยายน 2564

เปิดขั้นตอนการใช้งาน ฟังก์ชั่น "เปลี่ยนหน่วยบริการ" ของ Line สปสช. แบบละเอียดยิบ


เปิดขั้นตอนการใช้งาน ฟังก์ชั่น "เปลี่ยนหน่วยบริการ" ของ Line สปสช. แบบละเอียดยิบ 

1. อ่านข้อตกลง และกดยอมรับ
2. ใส่เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด และเลขหลังบัตรประชาชน (ตัวอักษรภาษาอังกฤษ 2 ตัวแรก และตัวเลข 10 ตัว) 
3. ตั้งรหัสผ่านของท่าน ตัวเลข 6 หลัก และกดยืนยันรหัสผ่าน 6 หลัก ที่ตั้งเพื่อไว้เข้าใช้งานระบบ
4. กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้กับ Line เพื่อขอรับรหัส OTP (OTP หรือ One Time Password คือชุดรหัสผ่านใช้ครั้งเดียวที่ระบบของเราสร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต โดยเป็นตัวเลขจำนวน 6 หลัก)
5. เมื่อได้รับรหัส OTP แล้วให้ใส่ยืนยัน

-------

จากนั้นก็จะเข้าสู่การเลือก "ที่อยู่ของคุณตรงกับบัตประชาชน หรือไม่?" มีให้เลือก "ตรง" กับ "ไม่ตรง" 
.
.
.
กรณีที่อยู่ "ตรง" กับบัตรประชาชน (คลิกเลือก)
1. ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน จากกล้อง หรือเลือกจากไฟล์ที่แนบ แล้วทำการอัปโหลดภาพ
2. โปรดถือบัตรประจำตัวประชาชน และถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน แล้วทำการอัปโหลดภาพ
3. ตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ (หากข้อมูลที่อยู่ไม่ถูกต้อง โทร 1330 เพื่อปรับปรุงข้อมูล)
4. เลือกหน่วยบริการตามรายชื่อที่ปรากฎในระบบ
5. ตรวจสอบข้อมูลการเลือกหน่วยบริการ (กดปุ่มยกเลิกการลงทะเบียนฯ หากต้องยกเลิก)
6. เจ้าหน้าที่รับข้อมูลการลงทะเบียนเรียบร้อย! และจะมีข้อความส่งไปให้ทางไลน์ส่วนตัวว่า แจ้งสถานะการลงทะเบียนฯ ของคุณให้ทราบ หรือเข้ามาตรวจสอบได้ที่ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการจะมีแทบสีเขียวขึ้นแสดงตามลำดับ 
    (หมายเหตุ : หากเจ้าหน้าที่ต้องการเอกสารเพิ่มเติม จะมีข้อความแจ้งไปทางไลน์ว่าให้แนบเอกสารเพิ่มเติม ให้เข้ามาดำเนินการในฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการ) 
7. ขั้นตอนการดำเนินการรออนุมัติสิทธิจะมี 4 ขั้นตอน (แทบสีเขียว) หากเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนสิทธิการรักษาจะอนุมัติอัตโนมัติตามวันที่ที่ระบุไว้ 
.
.
.
สำหรับกรณีที่อยู่ "ไม่ตรง" กับบัตรประชาชน (คลิกเลือก)
1. ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน จากกล้อง หรือเลือกจากไฟล์ที่แนบ แล้วทำการอัปโหลดภาพ
2. โปรดถือบัตรประจำตัวประชาชน และถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน แล้วทำการอัปโหลดภาพ
3. แนบหลักฐานยืนยันการพักอาศัยเพิ่ม ตามรายละเอียดที่แจ้งในระบบฯ (อัปโหลดภาพ)
4. กรอกที่อยู่ปัจจุบันตามหลักฐานยืนยันการพักอาศัยที่แนบ
5. เลือกหน่วยบริการตามรายชื่อที่ปรากฎในระบบ
6. ตรวจสอบข้อมูลการเลือกหน่วยบริการ (กดปุ่มยกเลิกการลงทะเบียนฯ หากต้องยกเลิก)
7. เจ้าหน้าที่รับข้อมูลการลงทะเบียนเรียบร้อย! และจะมีข้อความส่งไปให้ทางไลน์ส่วนตัวว่า แจ้งสถานะการลงทะเบียนฯ ของคุณให้ทราบ หรือเข้ามาตรวจสอบได้ที่ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการจะมีแทบสีเขียวขึ้นแสดงตามลำดับ 
    (หมายเหตุ : หากเจ้าหน้าที่ต้องการเอกสารเพิ่มเติม จะมีข้อความแจ้งไปทางไลน์ว่าให้แนบเอกสารเพิ่มเติม ให้เข้ามาดำเนินการในฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการ) 
8. ขั้นตอนการดำเนินการรออนุมัติสิทธิจะมี 4 ขั้นตอน (แทบสีเขียว) หากเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนสิทธิการรักษาจะอนุมัติอัตโนมัติตามวันที่ที่ระบุไว้ 

---------------

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำเรื่องย้ายสิทธิการรักษาพยาบาลของคุณได้แล้ว! 

--------------

หากใครยังไม่ได้แอดไลน์ สปสช. สามารถพิมพ์ค้นหา Line ID @nhso หรือคลิกลิงก์ เพื่อเพิ่มเพื่อนได้ทันที https://lin.ee/zzn3pU6

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สายด่วน สปสช.1330 ให้บริการตลอด 24 ชม.

***ผู้ที่ใช้งานการลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการ (ย้ายสิทธิ) ผ่านทางไลน์ สปสช. ต้องมีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) หรือมีสิทธิว่าง และต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี

**ฟังก์ชั่นนี้รองรับการใช้งานมือถือทั้งระบบ Android และ iOS แต่ไม่รองรับการใช้งานบน iPad

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อนมันเล่าให้ฟัง

จริงๆ มันจบไปตั้งนานแล้วไม่รู้จะยื้อจะฝืนให้มันได้อะไร จากที่ยังพอคุยกันได้ในฐานะเพื่อน พี่น้อง หรือคนรู้จัก กลายเป็นว่ายิ่งยื้อยิ่งฝืนยิ่งท...